Góc nhìn bao quát về Chevrolet Cruze 2013

Ngoài ra hãng còn tích hợp thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo lúc băng qua giao lộ.
Các mẫu xe của Chevrolet luôn nổi bật với động cơ tinh tế, cấu trúc khung vững chắc và khoang lái rộng rãi. Những nét hấp dẫn này hội tụ đầy đủ trong dòng xe .
Ngoài những yếu tố mà một chiếc Cruze luôn có, Chevrolet Cruze 2013 còn được nâng cấp thêm hệ thống an toàn và hệ thống tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Chevrolet Cruze 2013 là một trong những chiếc xe tốt với nhiều ưu điểm như: Ghế trước êm ái, công nghệ tiết kiệm nhiên liệu, máy chạy êm. Tuy nhiên Chevrolet Cruze 2013 vẫn tồn tại một số khuyết điểm như: khoang ghế sau chưa thoải mái và trục lái chưa ổn định.

Các dòng xe mà Cruze cho ra mắt thị trường gồm: LS, LT, bản cao cấp LTZ, và bản tiết kiệm nhiên liệu Eco. Bước sang đời 2013, Chevrolet Cruze được rút gọn làm 2 phiên bản LS và LTZ. Những trang bị trong xe không thay đổi nhiều. Một chiếc Cruze LS đã hội đủ hầu hết các phương tiện cần có trong một chiếc xe cơ bản. Nó cũng được trang bị một động cơ đặc biệt không cùng nền tảng với các mẫu Cruze khác.

Đặc biệt Chevrolet Cruze đã ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản LS và LTZ.


Ưu điểm

Chevrolet Cruze chú trọng vào kết cấu nội thất và các tính năng mới. Bởi thế, hầu hết các phiên bản của dòng này đều có thể trang bị hệ thống thông tin giải trí. Ở phiên bản 2013, xe được tích hợp thêm hệ thống phát hiện chướng ngại vật phía sau, cảnh báo điểm mù, và cảnh báo khi băng qua đường. Thậm chí các mẫu xe Cruze LS được bán ở California còn được trang bị thêm hệ thống thông tin mức khí thải xe.

Động cơ, hộp số và trục lái

Cruze là một chiếc xe thuộc hệ dẫn động cầu trước.

Trong đó, bản LS được trang bị động cơ dung tích 1.6 lít cho công suất cực đại 107 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Phiên bản LTZ sử dụng động cơ 1.8 lít, có sức mạnh 139 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 176 Nm tại 3.800 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Tiết kiệm nhiên liệu

Với động cơ 1.8 lít sử dụng xăng, một chiếc Chevrolet Cruze trung bình tiêu tốn khoảng 9.5 lít nhiên liệu trên 100km nội thành và 6.5 lít nhiên liệu ở quãng đường tương tự trên quốc lộ.

Khả năng tăng áp của động cơ 2013 cũng tốt hơn. Với phiên bản LS hay LTZ, mức tiêu tốn nhiên liệu ở nội thành và trên đường cao tốc lần lượt là 9 lít/100 km và 6.2 lít/100km. Đặc biệt với phiên bản Eco (được trang bị hệ thống tiết kiệm nhiên liệu) thì mức tiêu tốn nhiên liệu ở nội thành và trên đường cao tốc lần lượt là 9 lít/100 km và 6 lít/100km đối với hộp số tự động; và 8.4 lít/100 km và 5.6 lít/100km đối với hộp số tay.


Tính năng an toàn

Chevrolet Cruze 2013 được hỗ trợ các trang thiết bị an toàn cơ bản như: hệ thống phanh ABS, 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống nhắc nhở thắt dây đai an toàn, chìa khóa điều khiển từ xa tích hợp hệ thống chống trộm, đèn sương mù và đèn phanh cảnh báo trên cao… Ngoài ra hãng còn tích hợp thêm hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo lúc băng qua giao lộ.

Độ êm của động cơ

Trong cùng một phân khúc, ít có chiếc xe nào lại có bộ máy êm và cách âm tốt như Cruze. Tiếng gió, tiếng sỏi đá và tiếng động cơ không hề lọt vào không gian lái. Hãng GM cho biết: “Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi đã sử dụng những công nghệ giảm và ngăn cách tiếng ồn tốt nhất trên chiếc Cruze, với hơn 30 chi tiết giảm âm đặc biệt”.

Không gian Cabin

Cruze là một trong số những chiếc xe hiếm hoi thuộc phân khúc này có chiều dài cơ sở hơn 266 cm và rộng hơn 177 cm, hơn hẳn những chiếc compact khác. Ngoài ra, phần trần xe, và sàn xe ở phía trước và sau xe cũng khá rộng rãi.


Khuyết điểm

Động cơ 138 mã lực

Khuyết điểm mà có lẽ một số người không hài lòng về Cruze chính là động cơ chỉ có 138 mã lực trên cả 2 mẫu tiêu chuẩn 1.8 lít và tăng áp 1.4. Nếu so sánh với đối thủ của nó là chiếc Ford Focus, con số 138 của Chevrolet có vẻ khá khiêm tốn so với con số 160 mã lực của Ford.

Hệ thống lái

Hệ thống lái của Cruze không tốt lắm. Tay lái chỉ đạt ở mức tạm ổn. Khả năng điều khiển xe trên đường ngoại thành không tốt và kém linh hoạt. Nhiều người còn cho rằng khả năng xử lý bộ lái của Cruze không làm cho họ cảm thấy thích thú.

Chỗ ngồi

Một người sử dụng xe cao lớn sẽ khó tìm được một chỗ ngồi thích hợp trong xe. Các ghế không đồng đều và không thoải mái lắm. Các đệm ở ghế trước thì êm ái hơn các ghế sau. Chiều cao ghế cũng khá thấp so với một hành khách to con.


Với những cải tiến rất lớn ở ngoại thất, nội thất và công nghệ, Chevrolet Cruze là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một chiếc xe sedan cỡ nhỏ bắt mắt, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu và không nhất thiết phải có khả năng vận hành cao. Cộng thêm giá bán khá hợp lý dưới 600 triệu đồng, Cruze đã trở thành đối trọng của các dòng xe từng làm mưa làm gió ở thị trường nước ta như Toyota Altis, Honda Civic, Ford Focus, Kia Forte và Hyundai Elantra.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *